Mô hình kết hợp du lịch sinh thái miệt vườn: từ trước nay, đa phần người nông dân trồng dâu tằm để thu hoạch trái. Đối với dự án này, bên cạnh việc thu hoạch trái dâu, còn kết hợp chế biến các sản phẩm (thức uống) từ trái dâu tằm như: rượu dâu, nước dâu, dâu tằm nấu trái cây (khóm, hạt đác); Dự kiến kết hợp phát triển thêm mảng du lịch sinh thái miệt vườn, tổ chức cho du khách đến tự tay hái quả dâu vào mùa dâu tằm cho trái, tại vườn ngoài cây dâu tằm, còn có trồng thêm các loại cây ăn trái khác: ổi, bưởi, nhãn xuồng, các loại rau sạch tại vườn để phục vụ khách tham quan trải nghiệm. Đến tham quan, du khách sẽ được tự tay hái dâu, tham gia chế biến thức uống từ dâu, tự hái trái cây, hái rau vườn, bơi xuồng câu cá và chế biến thức ăn. Lựa chọn trồng cây dâu tằm vì đây là loại cây dễ canh tác, không cần đầu tư nhiều thời gian chăm sóc, ít người trồng nên đầu ra và giá thành sản phẩm ổn định, đồng thời, cây dâu tằm có nhiều công dụng đối với sức khỏe và đời sống con người.

Mô hình trồng dâu tằm để hái quả phục vụ cho đời sống kinh tế thì hiện nay chưa thấy xuất hiện nhiều mô hình tương tự ở miền Tây, đa số quả dâu tằm được trồng ở Đà Lạt. Điểm mới của mô hình này là vườn dâu tằm kết hợp thêm du lịch sinh thái, để du khách được tận mắt nhìn và hái những quả dâu như thế sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế cả quả dâu.

Mô hình kết hợp du lịch sinh thái miệt vườn: từ trước nay, đa phần người nông dân trồng dâu tằm để thu hoạch trái. Đối với dự án này, bên cạnh việc thu hoạch trái dâu, còn kết hợp chế biến các sản phẩm (thức uống) từ trái dâu tằm như: rượu dâu, nước […]