Mô hình khép kín hộ gia đình (Chăn nuôi + ủ phân + trồng dừa + nuôi cá) là tận dụng triệt để nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, giúp giảm ô nhiễm môi trường và giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân. Xây dựng một mô hình kinh tế làm ăn hiệu quả, bền vững và thân thiện với môi trường; tận dụng triệt để nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho phụ nữ và cho hộ nghèo, hộ khó khăn.

Mô hình khép kín hộ gia đình làm ra chuỗi sản phẩm sạch thì thị trường rất có nhu cầu, thu hút một lượng khách hàng không nhỏ. Sản phẩm sạch vừa bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, vừa thân thiện với môi trường, vừa phát triển kinh tế hộ gia đình giúp cho hộ nghèo, hộ khó khăn ổn định cuộc sống. Mô hình hoàn toàn khép kín, sản phẩm làm ra theo hướng sản phẩm sạch rất thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe của ngưởi tiêu dùng. Ngoài ra còn có thể nhân rộng mô hình để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn phát triển kinh tế có cuộc sống ổn định.

Mô hình thực hiện đang thiếu kết nối công ty đưa đầu vào và đầu ra cho sản phẩm, nếu được hỗ trợ từ công ty thì mô hình này rất dễ thực hiện. Dừa hữu cơ thì hiện tại ở xã đã có công ty thu mua, còn vấn đề chăn nuôi dê và nuôi cá thì chưa có. Một sản phẩm là một công ty thì mô hình cần 3 công ty kết nối để tạo đầu ra ổn định cho hộ gia đình.

Mô hình khép kín hộ gia đình (Chăn nuôi + ủ phân + trồng dừa + nuôi cá) là tận dụng triệt để nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, giúp giảm ô nhiễm môi trường và giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân. Xây dựng một mô hình kinh tế làm ăn […]